2 ธุรกิจสุดแตกต่างหัวใจรักษ์โลก ยกระดับลดเศษวัสดุเหลือใช้การเกษตร

คุณเบญจมาส โชติทอง ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาโครงการและแผนงาน ร่วมงานเปิดตัวแคมเปญ KUBOTA x GREYHOUND ORIGINAL PRESENT “Turn waste to Agri-Wear” โดยมี นายพิษณุ มิลินทานุช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้จัดการทั่วไป สายงานขาย การตลาดและบริการ บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด และนายภาคิน เพ็ญภาคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มัด แอนด์ ฮาวด์ จำกัด (มหาชน) พร้อมภาคี ร่วมงาน

โดยโครงการดังกล่าวเกิดจากความร่วมมือของ 2 ภาคเอกชน  สยามคูโบต้า และ เกรฮาวด์ ออริจินัล ที่ดำเนินธุรกิจคนละด้านแต่มีเป้าหมายเดียวกันคือการมองเห็นปัญหาวิกฤตของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ มลพิษทางอากาศ หรือแม้แต่ปริมาณขยะที่เพิ่มขึ้นทุกรวมถึงผลกระทบจากการเผาในภาคการเกษตร จึงได้จับมือครั้งสำคัญในการยกระดับเศษวัสดุและลดเศษวัสดุเหลือใช้ทางการเกษตรอย่าง ฟางข้าว มามุ่งมั่นพัฒนางานวิจัยและงานฝีมือช่างทอผ้าไทยสู่การเป็นเสื้อผ้าสุดเท่สไตล์สตรีทแฟชั่น หวังจุดประกายการ Upcycling เศษวัสดุเหลือใช้ให้เกิดประโยชน์ตั้งเป้าปลุกกระแส Sustainable Fashion

มากไปกว่าการยกระดับและลดเศษวัสดุเหลือใช้ทางการเกษตรทางสยามคูโบต้ายังเดินหน้าให้เกิดการต่อยอดไปสู่สังคมและสิ่งแวดล้อม โดยจะนำรายได้ส่วนหนึ่งของการจัดจำหน่ายเสื้อผ้าและสินค้าในคอลเลกชัน Turn waste to Agri-Wear มอบให้แก่ มูลนิธิสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย เพื่อนำไปใช้ในการดำเนินกิจกรรมด้านการป้องกัน แก้ไข และลดต้นเหตุที่ก่อให้เกิดมลพิษและฝุ่นละออง PM2.5 ในประเทศไทย เพื่อให้เกิดความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมต่อไป

สำหรับคอลเลกชันสุดพิเศษ สายรักษ์โลกและสายสตรีท สามารถจับจองได้แล้ววันนี้ ที่ GREYHOUND STORE สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลลาดพร้าว   
EVERYTHINGHOUND STORE สาขาสยามพารากอน และเมกาบางนา หรือช้อปออนไลน์ทางเว็บไซต์